Phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà hiệu quả không nên bỏ qua

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Khi trẻ có dấu hiệu bị tự kỷ, các bậc phụ huynh rất lo lắng và không biết nên bắt đầu từ đâu để giúp con em mình hòa nhập với cuộc sống. Dưới đây xin chia sẻ cho bậc cha mẹ phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà hiệu quả bất ngờ.

1. Bệnh tự kỷ ở trẻ em là gì?

Bệnh tự kỷ ở trẻ nếu sớm phát hiện sẽ có phương pháp điều trị hợp lý

Bệnh tự kỷ được coi là một tình trạng khiếm khuyết phức tạp về các khả năng phát triển của não bộ, một rối loạn phát triển lan tỏa xuất hiện từ rất sớm và ảnh hưởng kéo dài đến cuộc đời của trẻ. Trẻ bị bệnh tự kỷ vẫn khỏe mạnh, nhưng luôn có các hành động bất thường trong ngôn ngữ như: bé chậm nói, nói lắp, không nói được..., giao tiếp xã hội và hành vi lặp đi lặp lại với tư duy cứng nhắc thiếu trí tưởng tượng. Bệnh tự kỷ nếu không kịp thời điều trị sẽ ảnh hưởng tới cuộc đời của trẻ.

2. Phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà

Nên áp dụng phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà hợp lý

Trẻ tự kỷ không giống như những đứa trẻ bình thường khác, do đó cần phải có phương pháp dạy trẻ tự kỷ cụ thể mới có thể giúp bé nhanh hòa nhập với cộng đồng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cách dạy trẻ tự kỷ tại nhà cần phải tuân thủ theo đúng các vấn đề sau:

- Tạo một môi trường an toàn cho trẻ

- Sử dụng những kênh phi ngôn ngữ để giao tiếp với trẻ

Trẻ tự kỷ thường rất chậm nói và có những hành động khác thường. Chính vì vậy, để giao tiếp với trẻ, chúng ta cần phải sử dụng những kênh phi ngôn ngữ để dạy trẻ tự kỷ tập nói như:

+ Chú ý những biểu hiện trên gương mặt hay những của trẻ trong khi mệt mỏi hay có điều gì muốn nói.


Chú ý những biểu hiện của trẻ để hiểu trẻ hơn

+ Những lúc trẻ cáu giận là đang muốn thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, nắm được điều này là cha mẹ đã đặt một chân vào trong thế giới tâm hồn của trẻ tự kỷ đấy nhé!.

+ Dành nhiều thời gian ở bên và vui chơi với các bé, Đặc biệt là chơi những trò chơi bé yêu thích để giúp bé mạnh dạn hơn, tránh khỏi tình trạng sợ sệt, rụt rè. Đây là cơ hội, là cách dạy trẻ chậm nói có thể giúp trẻ phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa.

- Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp với trẻ tự kỷ

Để góp phần cải thiện tình trạng tự kỷ ở trẻ, phụ huynh hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng cho trẻ bằng cách sau:

- Chọn chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý với nhiều dưỡng chất khác nhau.

-  Hạn chế ăn những đồ hải sản và không cho trẻ uống sữa và các thực phẩm từ sữa.

- Ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều đạm, chất xơ, vitamin các loại.

3. Những lưu ý về cách dạy trẻ tự kỷ tại nhà

Để trẻ mau chóng hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, bậc phụ huynh nên dành thời gian thường xuyên bên con để trò chuyện và dạy bảo trẻ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan mà không phải ai cũng có thể gác lại công việc để chăm lo cho con cái. Chính vì vậy, tìm gia sư dạy trẻ tự kỷ cho con cái đang được rất nhiều người quan tâm. 

Hà Nội Giỏi - Trung tâm gia sư dạy trẻ tự kỷ uy tín hiện nay

Điều này là rất tốt cho bé bởi gia sư đã có kinh nghiệm trong nghề sẽ có phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà tốt hơn, giúp bé hòa đồng nhanh hơn. Là một trong những trung tâm gia sư cung cấp đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, yêu thương trẻ ở tất cả các cấp học, đặc biệt là với trẻ tự kỷ. Hà Nội Giỏi được đánh giá rất cao và là địa chỉ dạy trẻ tự kỷ uy tín hiện nay.

Để biết thêm chi tiết về phương pháp dạy trẻ tự kỷ tại nhà, các bậc phụ huynh có thể liên hệ theo thông tin bên dưới: 

 Cô Hường : 0979 481 988 - 0914.838.068
Email : giasuhanoigioi.edu.vn@gmail.com
Địa chỉ : Phòng 2216 tòa CT12B chung cư Kim Văn Kim Lũ - Đại Kim - Hoàng Mai


Tags: