Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Bệnh tự kỷ ở trẻ em thường xuất hiện lúc bé ở khoảng trước 3 tuổi. Nếu không kịp thời phát hiện sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời của bé về sau. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em để có thể giúp bé hòa nhập với cuộc sống cộng đồng nhé!.

1. Nguyên nhân trẻ bị tự kỷ

Nguyên nhân trẻ bị tự kỷ 90% do di truyền

- Di truyền: Theo các nghiên cứu y học gần đây cho thấy 90% trẻ mắc bệnh tự k là do di truyền. Do đó trong gia đình nếu có người mắc bệnh tự k thì con cháu họ sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này rất cao.

- Trong quá trình mang thai: Trong thời gian thai kỳ, người mẹ mắc bệnh cúm, sởi …sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, không những có thể khiến thai nhi bị dị dạng, khuyết tật mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ ở trẻ.

Thiếu sự quan tâm của cha mẹ cũng là nguyên nhân trẻ bị tự kỷ

- Thiếu sự quan tâm của cha mẹ: Nhiều chứng minh cho thấy trẻ bị thiếu sự quan tâm của cha mẹ, hay bị có cảm giác cô đơn, hoặc hay nghe nhạc vàng buồn u sầu ảo não thì dễ bị mắc bệnh tự k.

2. Biểu hiện của trẻ tự kỷ

Triệu chứng bệnh tự kỷ ở trẻ thường thông qua một số hành động và lối sống như sau:

- Sống khép kín, trầm lặng, lãnh đạm hoặc thờ ơ với việc giao tiếp, không quan tâm tới những chuyện trong cuộc sống xung quanh.

Tiếp thu chậm - Dấu hiệu trẻ tự kỷ

- Chậm nói, tiếp thu chậm về phát triển từ ngữ giao tiếp.

- Luôn lặp đi lặp lại các hành vi hoặc sự cử động của cơ thể, có những hành vi kì quái tự gây tổn hại tới bản thân như đập đầu vào tường, cào cấu, thích ở một mình…

- Không hứng thú hoặc ác cảm với hoạt động thể chất, và chỉ thích chơi 1 hoặc vài trò chơi quen thuộc có tính chất lặp lại.

Trẻ tự kỷ thường thích chơi một mình và lặp lại những hành động quen thuộc

- Sợ chỗ lạ, người lạ, vật lạ, rụt rè, nhút nhát không chơi với các bé khác.

3. Cách chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em

Tùy theo sự biểu hiện của trẻ tự k mà có cách điều trị khác nhau, hiện nay cách điều trị hữu hiệu nhất đối với các trẻ mắc bệnh tự k đó là liệu pháp điều trị bệnh bằng tâm lí và cần phải ứng dụng đúng phương pháp mới mang lại hiệu quả:

- Thiết lập và giúp trẻ hướng tới sự phát triển tâm lí và nhân cách cá nhân theo đúng như khung tâm lí của trẻ bình thường.

- Giúp trẻ tiếp xúc, giao tiếp, thiết lập mối quan hệ với những người xung quanh, thiết lập mối quan hệ, tình cảm với những người xung quanh như ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè…

- Dạy trẻ cách nói chuyện, phát triển ngôn ngữ phù hợp với khả năng của trẻ, tập cho trẻ có ý thức về bản thân và tự khẳng định bản thân.

Tìm gia sư trẻ tự kỷ là rất cần thiết giúp các bé hòa nhập với cuộc sống cộng đồng

Tuy nhiên, hiện nay do tính chất công việc mà các bậc phụ huynh rất ít dành thời gian cho con trẻ và chính điều này một phần dẫn đến bệnh tự kỷ ở trẻ. Do đó, ngày càng có nhiều bậc phụ huynh tìm gia sư cho con em mình, vừa giúp phòng tránh bệnh tự kỷ và giúp các bé hòa nhập với cộng đồng hơn.

Để biết thêm chi tiết về cách nuôi dạy con ngoan, phụ huynh có thể trực tiếp liên hệ theo thông tin dưới đây:

Cô Hường : 0979 481 988 - 0914.838.068
Email : giasuhanoigioi.edu.vn@gmail.com
Địa chỉ : Phòng 2216 tòa CT12B chung cư Kim Văn Kim Lũ - Đại Kim - Hoàng Mai






Tags: