Cách dạy con học lớp 1 phụ huynh không nên bỏ qua

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Mỗi gia đình, mỗi bậc phụ huynh đều có cách dạy con cái học riêng, tuy nhiên đều chung mục đích muốn con em mình tiến bộ nhanh chóng trong học tập. Bước vào lớp 1, các em còn bỡ ngỡ khi tiếp xúc với kiến thức mới, do đó để trẻ có thể tư duy tốt một phần lớp dựa vào cách dạy con học lớp 1 của phụ huynh đấy nhé!.

Cách dạy con học lớp 1 là rất quan trọng đối với các bậc phụ huynh

Chương trình học của các bé ở lớp 1 là chương trình phổ cập nên không khó, các bé đều có thể tiếp thu dễ dàng. Điều khó ở chỗ là làm sao để cho các em có hứng thú lâu dài với việc học tập. Chính vì vậy, cách dạy con học lớp 1 là rất quan trọng, tuyệt đối không được coi thường, các bậc phụ huynh có thể tham khảo phương pháp dạy bé học sau đây:

1. Chuẩn bị tinh thần cho bé trước khi vào lớp 1

Chuẩn bị tinh thần tốt cho bé trước khi đi học lớp 1

Khi vào lớp một, bé sẽ được giáo dục trong một môi trường hoàn toàn mới, vì thế nếu bạn đột ngột cho bé đến lớp mà không chuẩn bị trước tâm lý cho bé thì bé rất dễ bị hụt hẫng và cảm thấy sợ hãi.
Công việc mà các bậc phụ huynh nên làm trước khi đưa trẻ đến trường là “làm công tác tư tưởng” để bé cảm thấy hào hứng để được đi học. Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể mua nhiều sách, đồ dùng học tập để các em thấy hứng thú hơn.

2. Tạo cho trẻ tâm lý thích đi học

Tạo hứng thú để trẻ thích đi học

Các em học sinh lớp 1 thường rất sợ đi học và luôn tìm cách quậy phá để được ở nhà. Chính vì vậy, cách dạy con học lớp 1 tốt nhất là phụ huynh hãy tạo tâm lý thích đi học cho các em. Ví dụ như: cô giáo có thể ra câu hỏi về nhà và kiểm tra có thưởng vào buổi học sau để các em có hứng thú đến trường, đến lớp...

3. Tôn trọng cách học riêng của trẻ

Tôn trọng xu hướng học tập của từng trẻ là cách tốt nhất để mang lại hiệu quả cao trong việc học của các em. Như vậy, cách dạy con học lớp 1 hiệu quả nhất là hãy tôn trọng cách học của mỗi em, hãy lấy các em làm trung tâm để có thể đáp ứng nhiều cách học khác nhau của trẻ.

Tôn trọng cách học của trẻ cũng giúp bé học tập tốt hơn

4. Học mà chơi, chơi mà học

Vui chơi giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kĩ năng xã hội, trí tuệ, tình cảm và thể chất. Ngoài ra nó giúp trẻ học những kĩ năng mới, nâng cao kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh, giúp trẻ được thực hành, tương tác, rút kinh nghiệm và giao tiếp thông qua các hoạt động. Chính vì vậy, hãy kết hợp giữa học và vui chơi cho hài hòa để bé có thể phát triển về cả trí tuệ và thể chất.

5. Giúp trẻ thích nghi với môi trường mới

Ở mỗi giai đoạn, bé sẽ được học tập ở mỗi môi trường khác nhau. Ở tiểu học, trẻ sẽ được các thầy cô sắp xếp các tiết học, trẻ phải học cách để nhớ bảng chữ cái, cách để cộng trừ…Thế nên trong giai đoạn này, các bậc phụ huynh cần giúp trẻ học cách để tập trung là một việc gì đó, giúp trẻ phân chia thời gian ăn, ngủ, chơi thành những khoảng thời gian cố định để trẻ quen với kỷ luật mới.


Cách dạy con học lớp 1 là phụ huynh cần giúp bé thích nghi với môi trường mới

6. Thường xuyên khuyến khích, động viên trẻ

Sự khuyến khích luôn cần thiết cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Có thể ban đầu trẻ chưa thực sự theo kịp các môn học của nhà trường, bạn đừng nên quát mắng trẻ quá nhiều, dễ gây cảm giác buồn chán và suy nghĩ “mình luôn kém” ở trẻ. Thay vì quát mắng, phụ huynh nên thường xuyên khuyến khích, kèm cặp trẻ. Đây là cách dạy con học lớp 1 được rất nhiều bà mẹ áp dụng hiện nay.


Nếu các bậc cha mẹ cần tư vấn thêm về cách dạy con học lớp 1 thì có thể liên hệ theo thông tin bên dưới:

Cô Hường : 0979 481 988 - 0914.838.068
Email : giasuhanoigioi.edu.vn@gmail.com
Địa chỉ : Phòng 2216 tòa CT12B chung cư Kim Văn Kim Lũ - Đại Kim - Hoàng Mai



Tags: